วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


อุลตร้าแมนแม็กซ์

อุลตร้าแมนแม็กซ์ (ญี่ปุ่นウルトラマンマックス  Urutoraman Makkusu ?) เป็นทีวีซีรีส์ชุดที่ 21 ของทีวีซีรีส์อุลตร้าซีรีส์ ถัดจากซีรีส์อุลตร้าแมนเน็กซัสเป็นการนำเนื้อหาอุลตร้าแมนภาคแรกมาทำรูปแบบใหม่และการนำสัตว์ประหลาดของเหล่าพี่น้องอุลตร้ามาทำใหม่ในบางส่วนและการเนื้อเรื่องถูกเปลี่ยนไปตามสมัยในปัจจุบันโดยออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ค.ศ. 2005 และจบลงในวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 2006 ทางช่อง CNB รวมทั้งสิ้น 39 ตอน
ในประเทศไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์โดยบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด โดยจำหน่ายในรูปแบบ VCD และ DVD มีการออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในรายการ ช่อง 5 การ์ตูนฮิต ทุกวันเสาร์เวลา 7.40 น. - 8.00 น. , ทางช่องดีทีวีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-09.00 น. และฉายซ้ำในเวลา 14.30-15.00 น. , ช่องการ์ตูนคลับแชนแนล เวลา 17.30-18.00 น. และ ช่อง ซุปเปอร์ บันเทิง (ทรูวิชั่นส์ช่อง 70) วันพฤหัสดี - ศุกร์ เวลา 18.00-18.30น.

เนื้อเรื่อง

ในอนาคตอันใกล้นี้เหล่าสัตว์ประหลาดในอดีตที่เคยสูญหายไปแล้วในอดีตได้กลับมาออกอาละวาดอีกครั้งและสร้างความเสียหายให้กับโลก จึงทำให้มีการจัดตั้งองค์กร UDF (UNITED DEFENSE FEDERATION) ขึ้นมา
องค์กร UDF ได้จัดตั้ง TEAM DASH (DEFENSE ACTION SQUAD HEROES) ขึ้นเพื่อคอยกำจัดสัตว์ประหลาดที่มารุกรานโลกแต่ยามใดที่ทีมแดช ไม่สามารถสู้ได้ เมื่อนั้นจะมีการปรากฏตัวของยอดมนุษย์แห่งแสงสว่างจากาแล็คซี่ นามอุลตร้าแมน แม็กซ์
อุลตร้าแมน แม็กซ์
มนุษย์ยักษ์จากกาแล็คซี่แห่งแสงซึ่งได้มอบพลังความสามารถที่มีให้แก่ โทมะ ไคโตะ ซึ่งจะทำให้อุลตร้าแมน แม็กซ์นั้นอยู่บนโลกใด้เป็นเวลาทั้งหมด 3 นาที
ข้อมูลของอุลตร้าแมน แม็กซ์
  • ความสูง : 48 เมตร
  • น้ำหนัก : 37,000 ตัน
  • ความเร็วในการบิน : 9.99 มัค
  • ความเร็วในการวิ่ง : 7 มัค
  • ความเร็วในน้ำ : 5 มัค
  • ความสูงในการกระโดด : 750 เมตร
อาวุธของอุลตร้าแมนแม็กซ์
แม็กซ์ สปาร์ค
อุปกรณ์แปลงร่างของอุลตร้าแมนแม็กซ์โดยการชูขึ้นฟ้าและนำมาติดที่ข้อมือซ้ายก็จะแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนแม็กซ์ได้ แม็กซ์ สปาร์ค มีรูปแบบอาวุธและลักษณะการปล่อยลำแสงคล้ายคลึงกับ แอ็กเซ็บเตอร์ ในกริดแมน
แม็กซิเนี่ยม แคนนอน
ลำแสงที่ปล่อยออกมาจากแม็กซ์สปาร์ค
แม็กซิเนี่ยม ซอร์ด
อาวุธที่แยกออกมาจากหัวของแม็กซ์ลักษณะคล้ายบูมเมอแรง
บาเรียฟิลด์
เกราะป้องกันของอุลตร้าแมนแม็กซ์
แม็กซ์กาแล็ตซี่
อาวุธที่อุลตร้าแมนเซนอนนำมาให้มีพลังทำลายรุนแรงมาก
กาแล็ตซี่แคนนอน
พลังโจมตีระยะใกล้ที่มีพลังทำลายสูงสุด

[แก้]


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น